Các thương hiệu độc lập hiện chiếm khoảng 20% tổng số hoạt động kinh doanh làm đẹp và chúng vẫn tiếp tục phát triển. Họ đang thay đổi cách thức hoạt động của ngành và đáp ứng rất tốt nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi biết rằng cứ mỗi người sống sót thì có rất nhiều người thì không. McKinsey đưa ra tỷ lệ thành công là 20%. Không quá tốt…..
Đó là một hành trình dài và tốn kém với nhiều chướng ngại vật rải rác trên đường đi. Tôi nói với các thương hiệu rằng nó sẽ đắt gấp đôi những gì họ tưởng tượng và cần gấp đôi thời gian họ nghĩ. Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn tiếp tục cố gắng. Ngành của chúng tôi luôn dành chỗ cho cách tiếp cận đổi mới, mới mẻ từ một thương hiệu thông minh, tập trung, đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn.
Đề xuất bán hàng độc đáo đòi hỏi phải có kỷ luật. Phân loại kênh phân phối (và nhà phân phối) – DTC, truyền thống, Amazon – quả thật là một cơn ác mộng.
Tiếp thị sáng tạo là rất quan trọng và thường những điều bất ngờ và không có kế hoạch là mặc định. (Một video lan truyền trên TikTok không bao giờ có trên lịch…)
Sau nhiều năm làm việc với các thương hiệu nhỏ (một số tồn tại được và một số thì không), tôi có một danh sách những việc phải làm. Đôi khi chúng dịch chuyển
và thay đổi tùy theo người tiêu dùng và thị trường, nhưng đây là bộ sưu tập mới nhất của tôi về những gì các công ty khởi nghiệp và thương hiệu trẻ phải làm để ra mắt, tồn tại và phát triển.
6 điểm cần tuân theo và ghi nhớ:
Sự đổi mới
Tươi và mới, nhưng không xa lạ. Sự đổi mới có thể xảy ra trong tiếp thị, xây dựng cộng đồng, định dạng sản phẩm, hệ thống phân phối, và nhiều nơi khác. Có một ranh giới mong manh giữa tính mới, tính hấp dẫn và việc yêu cầu phải giáo dục lại toàn bộ cho người tiêu dùng. Không bao giờ là một điều tốt!
Toàn diện
Toàn diện và toàn vẹn: trái đất của bạn, cơ thể của bạn, tâm hồn của bạn. Tất cả đều cần được chăm sóc và bảo trì. Đó là yêu cầu gia nhập tối thiểu đối với thị trường, không có gì mới ở đây. Người tiêu dùng mong đợi sự tập trung vào thành phần, quá trình sản xuất và tính bền vững của bao bì. Họ mong đợi các thương hiệu nghĩ đến vẻ đẹp từ trong ra ngoài. Họ kỳ vọng các thương hiệu sẽ có cách tiếp cận lành mạnh, chu đáo và tận tâm trong hoạt động tiếp thị của mình.
Đầu tư vào khoa học
Khoa học không phải thần thoại. Bằng chứng không cường điệu. Tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc. Không có khói và gương. Những ngày đó đã qua rồi. Người tiêu dùng hiểu biết, thông minh và có đầy đủ thông tin. Chín mươi phần trăm việc mua sắm được thực hiện bằng bán cầu não phải, nhưng bán cầu não trái lại muốn thực tế và sự kiện. Các thử nghiệm lâm sàng được công bố và bình duyệt ngày càng quan trọng. Các công ty dựa trên khoa học đã nhận được nguồn tài trợ nhiều hơn gấp hai lần rưỡi vào năm ngoái so với các đối tác phi khoa học của họ.
Tự do ngôn luận
Sự thay đổi của ngành làm đẹp. Nó được chấp nhận rộng rãi. Không còn quy tắc nào nữa. Hãy làm theo cách của bạn. Hoàn toàn tự do ngôn luận là suy nghĩ của người tiêu dùng. Không còn những khuôn mẫu và nguyên mẫu, không còn đúng hay sai. Mọi người đều chơi. Mọi người đều có cơ hội chia sẻ, xác định, và gây ảnh hưởng nhất định.
Hoàn thiện Đề xuất bán hàng độc nhất của bạn
Đề xuất bán hàng độc nhất: Thông điệp, giao tiếp và hình ảnh nhất quán và có kỷ luật. Hãy tìm đề xuất bán hàng độc nhất đó và gắn bó với nó. Làm chậm thôi. Hãy chu đáo. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không bao giờ như vậy. Nhắm mục tiêu một người tiêu dùng, không phải toàn bộ nhân khẩu học hoặc đội quân. Nếu thương hiệu không thể nhận dạng và xác định được đối tượng mục tiêu của mình thì làm sao người tiêu dùng có thể nhận ra chính mình trong thông điệp đó?
Tạo văn hóa thương hiệu
Văn hóa thương hiệu là rất quan trọng. Chính trị. Các yếu tố về kinh tế xã hội.
Không thể tránh khỏi. Người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu sẽ có lập trường, dù muốn hay không. Thời của các thương hiệu hướng tới sự trung lập hoặc nằm ngoài tầm kiểm soát chính trị đã qua. Hãy chuẩn bị; hãy thẳng thắn; hãy minh bạch và hãy tự hào.
Chỉ mới là bước bắt đầu thâm nhập thị trường
Đây chỉ là bước khởi đầu của hành trình tiếp cận thị trường. Có rất nhiều quả bóng để tung hứng và những sai lầm có thể mắc phải trên đường đi. Trên hết, người sáng lập phải yêu thích quá trình (cuộc hành trình), tìm thấy năng lượng trong mọi cánh cửa đóng sầm trước mặt mình và tin tưởng vào nhiệm vụ, đồng thời duy trì sự bám sát vào thực tế.
Một đội tốt sẽ giúp đỡ. Tất cả không thể được thực hiện một mình, và cũng không nên. Đôi khi những người sáng lập gặp khó khăn với khái niệm đó. Bạn có thể không đủ khả năng mua một chiếc GPS hoàn chỉnh, nhưng một lộ trình nhỏ sẽ là niềm an ủi lớn và đôi khi cho phép bạn có một giấc ngủ ngắn.
Phần lớn các thương hiệu nhỏ mà tôi từng hợp tác sẽ chứng minh rằng hành trình này rất đáng nỗ lực: máu, mồ hôi, nước mắt và tất nhiên là cả đầu tư tài chính. Chúng tôi thật may mắn khi được ở trong một ngành vẫn mạnh mẽ, phù hợp và đầy những con người sáng tạo và hào phóng.
Tạo nên những thương hiệu độc lập…họ đang thay đổi ngành công nghiệp này!
Được viết bởi Karen Young, The Young Group