Bật Mí 5 Xu Hướng Chăm Sóc Da Hàng Đầu Năm 2024

Từ sự hồi sinh tuyệt vời của peptide đến mức độ tương tác cao của Gen Alpha, bài viết này mở ra những xu hướng mới nhất đang gây sốt trong lĩnh vực chăm sóc da

Không có danh mục làm đẹp nào khiến người tiêu dùng làm đẹp rung động như chăm sóc da.

Cho dù đó là việc khám phá ra một thương hiệu thách thức nóng bỏng hay một bước đột phá được mong đợi từ một nhà lãnh đạo lâu đời, thì nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng ngày càng tăng lên – từ thế hệ trẻ nhất cho đến thế hệ lớn tuổi.

Bằng chứng là trong dữ liệu. Với giá trị thị trường toàn cầu đạt 160 tỷ USD vào năm 2023, doanh số bán sản phẩm chăm sóc da đang rất nóng.

Trên khắp châu Âu, doanh số bán hàng đã tăng 10% về giá trị và 9% về số lượng vào năm ngoái, theo Circana, với các loại toner và chất làm sạch, dưỡng môi, huyết thanh và chăm sóc cơ thể, đặc biệt là chỉ số vượt mức so với mức trung bình của danh mục.

Vương quốc Anh đặc biệt chứng kiến chăm sóc da uy tín tăng 16% về giá trị và 22% về số đơn vị, trong khi ở Mỹ, chăm sóc da uy tín và đại chúng tăng lần lượt 16% và 11%.

Mặc dù lạm phát đã ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của người tiêu dùng ở một số khu vực, nhưng điều rõ ràng là người tiêu dùng bình thường sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da ở hầu hết các mức giá, “miễn là nó được chứng minh bằng hiệu quả và kết quả đã được chứng minh”, Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Euromonitor cho biết. Connor Spicer.

Đây là một yếu tố đã làm thay đổi cục diện chăm sóc da một cách đáng kể.

Spicer cho biết: “Các thương hiệu lâu đời nhưng không đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng ở Anh tiếp tục chứng kiến thị phần của họ bị xói mòn do các thương hiệu da liễu, chẳng hạn như CeraVe, gây tiếng vang mạnh mẽ với người tiêu dùng đang tìm kiếm kết quả và hiệu quả trong bối cảnh lạm phát cao”.

Các thương hiệu tầm trung như The Ordinary và The Inkey List cũng đang thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường uy tín, cung cấp các sản phẩm cực kỳ phổ biến với mức giá thấp hơn nhiều.

Circana lưu ý rằng The Ordinary hiện là thương hiệu số một về doanh số bán hàng ở Châu Âu.

Nhưng trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những người chơi mới hơn, một số thương hiệu tầm trung lâu đời như No7 cũng trở nên sáng tạo hơn và đang tập trung vào việc ra mắt sản phẩm dựa trên thành phần.

Mức độ lan truyền của TikTok cũng tiếp tục ảnh hưởng đến các loại sản phẩm chăm sóc da tại các cửa hàng thực tế.

Thương hiệu chăm sóc da lan truyền của Hoa Kỳ Bubble – đã thu hút được 49 triệu lượt xem #bubbleskincare trên TikTok vào năm 2023 – ra mắt tại Vương quốc Anh vào tháng 12 tại cửa hàng Battersea Power Station mới của Boots và trên bốt.com, bán một sản phẩm mỗi phút trong tháng đầu tiên .

Kantar cho biết, sự tăng trưởng thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc da cũng đạt được thông qua các chiến lược bao gồm tái định vị thương hiệu và cải thiện khả năng tiếp cận: Ví dụ: Elemis đã ghi nhận mức tăng trưởng 19% ở Anh vào năm 2023.

Nhưng chăm sóc da là một cái lọ chứa đầy các xu hướng và ở đây, ngành Kinh doanh Mỹ phẩm sẽ mở nắp về 5 xu hướng đang định hình danh mục này vào năm 2024.

Xu hướng 1: Sự hồi sinh vĩ đại của peptide

“Peptide là từ thông dụng của năm,” bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, Tiến sĩ Lindsay Zubritsky cho biết tại sự kiện ra mắt mới nhất của Clinique.

Và xét theo mức độ đổi mới tập trung vào những lợi ích đa dạng của chúng, có vẻ như toàn bộ ngành chăm sóc da sẽ đồng ý.

Nhưng trong khi peptide đang gây bão trong việc chăm sóc da thì đây không phải là lần đầu tiên.

Peptide bùng nổ trong lĩnh vực chăm sóc da vào đầu những năm 2000 khi Matrixyl 3000 và Argireline ra mắt, những hoạt chất này đã được các thương hiệu từ Olay đến Chanel sử dụng rộng rãi.

Xu hướng 2: Gen Alpha: Cơ hội lớn nhất của ngành chăm sóc da

Gen Z có thể vẫn thống trị vẻ đẹp chủ đạo, nhưng chính Gen Alpha mới chiếm được sự chú ý trong những tháng gần đây.

Từ những báo cáo về việc những đứa trẻ 10 tuổi có thói quen Drunk Elephant gồm nhiều bước, đến xu hướng ‘Sephora Kids’, và mối lo ngại về cơn sốt chống lão hóa trong nhóm trẻ tuổi nhất này, sự ra mắt của Gen Alpha trong ngành làm đẹp không phải là một điều tích cực. .

Nhưng trong khi niềm đam mê tột độ của họ đối với việc chăm sóc da và các thương hiệu xa xỉ thuộc thế hệ millennial khiến họ phải ngạc nhiên thì sự tham gia quá mức của Gen A vào danh mục này thực sự không quá đáng ngạc nhiên.

Với người lớn tuổi nhất trong nhóm này hiện đã 14 tuổi, đây là thế hệ luôn có khả năng tiếp cận thông tin và ảnh hưởng.

Nhưng giáo dục về sức khỏe làn da là vô cùng cần thiết khi nói chuyện với người tiêu dùng trẻ tuổi, cũng như nhu cầu giải quyết câu chuyện chống lão hóa rộng hơn trong lĩnh vực làm đẹp. 

Xu hướng 3: Miếng dán silicone

Chúng không gây hại, có thể tái sử dụng và hứa hẹn làm mịn và cấp nước cho da: không có gì ngạc nhiên khi miếng dán silicon đã lan truyền rộng rãi.

Miếng dán và mặt nạ silicon, được làm từ silicone cấp y tế và được đeo trong một khoảng thời gian nhất định hoặc qua đêm để khóa độ ẩm và giữ cho vùng da dưới mặt nạ luôn căng, không phải là phát minh mới, nhưng chúng đã được hưởng lợi từ sự gia tăng gần đây. được chú ý trên mạng xã hội như một giải pháp thay thế Botox.

Trên TikTok, #siliconepatches có 141,8 triệu lượt xem, trong khi các thương hiệu miếng dán silicone bao gồm SiO Beauty và Wrinkles Schminkles cũng chứng kiến các bài đăng lan truyền trên mạng xã hội.

Xu hướng 4: Rong biển

Duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh vẫn là một trong những xu hướng lớn nhất trong chăm sóc da vào năm 2024, với các thương hiệu dành những cải tiến mới để sửa chữa và phục hồi làn da bị tổn thương.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi rong biển, với vô số lợi ích chữa bệnh và chống viêm, đang ngày càng trở thành tâm điểm chú ý như một thành phần được ưa chuộng.

Rong biển chuẩn bị cho một làn sóng phát triển mới khi nghiên cứu khám phá thêm về bí mật của nó trong việc phục hồi và bảo vệ hàng rào bảo vệ da.

Xu hướng 5: Kem chống nắng quanh năm

Thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả vào mùa đông và thậm chí cả khi ở trong nhà.

Đây được coi là bước chăm sóc da quan trọng nhất bởi các bác sĩ da liễu và bác sĩ thẩm mỹ, các thương hiệu và nhà báo, đồng thời thông điệp về việc sử dụng kem chống nắng quanh năm chỉ ngày càng lớn hơn vào năm 2024.

Tuy nhiên, phần lớn các thương hiệu và bác sĩ da liễu đều gặp khó khăn trong việc thuyết phục mọi người, đặc biệt là ở Anh, rằng họ cần thoa kem chống nắng trong những tháng mùa đông, khi nhiều người cảm thấy điều đó là không cần thiết.

Trên thực tế, lời khuyên hiện tại của Tổ chức Y tế Thế giới và một số cơ quan và chuyên gia y tế hàng đầu khác đều đồng ý với họ.

Bài viết từ Cosmetics Business

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!