Dầu dưỡng tóc: Vượt xa truyền thống và hướng tới sức khỏe da đầu

Dầu dưỡng tóc theo truyền thống được sử dụng để làm mềm và chắc khỏe tóc, ngay cả khi thoa lên da đầu.

Trên toàn cầu, khi nói về sức khỏe của tóc, cuộc trò chuyện đã chuyển sang da đầu.

Người tiêu dùng hiện đang nhận ra rằng da đầu cần được nuôi dưỡng theo cách tương tự như da mặt và có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến sức khỏe của tóc. Vì vậy, dầu dưỡng tóc có thể là một phần tự nhiên của cuộc trò chuyện xung quanh sức khỏe da đầu.

Ấn Độ được coi là quốc gia dẫn đầu thị trường về danh mục dầu dưỡng tóc dựa trên hoạt động ra mắt trong 5 năm qua và trung bình, người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng ít nhất ba loại dầu dưỡng tóc theo nghiên cứu của Mintel.

Với 52% người tiêu dùng Ấn Độ nói rằng họ sẽ quan tâm đến các loại dầu dưỡng tóc đặc biệt nhắm đến một số vấn đề về tóc như da đầu nhờn và đổ mồ hôi, đã đến lúc các thương hiệu phải suy nghĩ lại về cách họ tiếp thị dầu dưỡng tóc.

Bốn trong năm lần ra mắt dầu dưỡng tóc ở Ấn Độ có tuyên bố là thực vật/thảo dược nhưng có những thương hiệu sắp ra mắt đang đổi mới với các xu hướng làm đẹp như làm đẹp sạch và chăm sóc da đầu. Để giúp dầu dưỡng tóc trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng, các thương hiệu cũng có thể đưa ra các tuyên bố về tính tiện lợi như bao bì dễ sử dụng và dễ gội sạch.

Các thương hiệu có thể xem xét việc tăng cường sử dụng, đặc biệt là trong thời điểm thị trường ngày càng quan tâm đến sức khỏe da đầu bằng cách khai thác các giải pháp chuyên biệt khi cân nhắc có 42% người tiêu dùng Ấn Độ quan tâm đến các loại dầu dưỡng tóc dành riêng cho tình trạng da đầu.

USP của dầu dưỡng tóc luôn là giúp tóc khỏe mạnh mà ít tập trung vào cách nó ảnh hưởng đến da đầu và xét đến 3 mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Ấn Độ là tóc mỏng (38%), da đầu đổ mồ hôi (33%) và da đầu nhờn (33). %), có cơ hội cho các thương hiệu thu hẹp khoảng cách giữa chăm sóc tóc và chăm sóc da đầu.

Người tiêu dùng Ấn Độ cởi mở với những trải nghiệm làm đẹp mới với 42% cho biết họ thích khám phá các sản phẩm làm đẹp và chải chuốt mới và 36% cho biết họ đã mua một sản phẩm làm đẹp mới mà họ chưa dùng thử trong ba tháng qua. Khoảng 31% người tiêu dùng Ấn Độ cho biết họ đã tương tác với nội dung làm đẹp trực tuyến trong ba tháng qua.

Do sự nóng lên toàn cầu, nhiệt độ tăng vọt đã được ghi nhận trên khắp thế giới. Năm 2022, Ấn Độ phải hứng chịu một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong những tháng mùa hè với một số bang có nhiệt độ trên 43°C (110°F).

Nhiệt độ cao dẫn đến sự tích tụ vi khuẩn, làm trầm trọng thêm các vấn đề về da và da đầu. Gần ba phần tư (74%) người tiêu dùng Ấn Độ cho biết họ gặp các vấn đề về da đầu, trong khi 96% lo ngại về tóc và đây là dấu hiệu cho thấy người mua hàng hiện nhận thấy các vấn đề về da đầu là quan trọng.

Các thương hiệu có thể cung cấp tính dễ sử dụng như một USP cho dầu dưỡng tóc của họ. Nghiên cứu của Mintel cho thấy hai rào cản lớn nhất đối với việc sử dụng dầu dưỡng tóc là khó gội sạch khỏi da đầu/tóc và khó mang theo khi đi du lịch (tương ứng 37%).

Chiến lược cho thương hiệu trong thị trường dầu dưỡng tóc đang phát triển

Dầu dưỡng tóc ở Ấn Độ hiện tập trung vào việc mang lại sức mạnh tổng thể cho tóc và ngăn ngừa rụng tóc nhưng đây cũng là cơ hội để chúng giải quyết các mối lo ngại khác như da đầu nhờn, da đầu đổ mồ hôi và gàu.

Ngoài ra còn có cơ hội cho các thương hiệu khám phá khả năng tùy chỉnh vì đây là điều mà khách hàng mong muốn.

Các thương hiệu cũng có thể tập trung vào vẻ đẹp sạch vì sức khỏe tốt là điều quan trọng mà người tiêu dùng phải cân nhắc. Có cơ hội nhắm mục tiêu đến những người đàn ông sống ở khu vực đô thị. Hiện nay, 11% cho rằng chỉ cần dùng dầu gội/dầu xả để chăm sóc tóc là đủ. Tuy nhiên, họ cũng thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến các tuyên bố về vẻ đẹp sạch như hữu cơ (39%), mà dầu dưỡng tóc có thể mang lại.

Một con đường khác mà các thương hiệu có thể khám phá là tính dễ sử dụng. Người tiêu dùng rất lo ngại về việc dầu dưỡng tóc nặng nên các thương hiệu có thể xem xét các sản phẩm nhẹ hơn và giống như huyết thanh mà mọi người có thể sử dụng vào ban ngày, ngay cả trong những tháng mùa hè và dễ gội sạch.

Quan trọng hơn, các thương hiệu cần tăng cường truyền thông về tác động của việc bôi dầu lên da đầu và điều này sẽ góp phần như thế nào đối với sức khỏe của tóc.

Được viết bởi Tanya Rajani, Principal Analyst, Beauty & Personal Care, Mintel Reports India

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!